วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

     เป็นเมนูง่ายๆ แต่อร่อยอีกแล้ว ส่วนผสมและเครื่องปรุงก็ไม่ได้เยอะเลย แค่มีกะหล่ำปลีกับน้ำปลา แต่ถ้าอยากจะให้หวานนึดนึง เราจะใส่น้ำตาลปิ๊บ นิดหน่อยเพื่อให้มีกลิ่นหอม น่ารับประทานยิ่งขึ้นคะ เราจะไม่รอช้านะคะ ไปทำกันเล๊ยยยย

ส่วนผสมและเครื่องปรุงของกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

  • กะหล่ำ 1 หัว
  • น้ำปลา  1-2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช 1-2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนชา


วิธีทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

  1. ขั้นตอนแรกเราจะแกะใบกะหล่ำออกเป็นใบๆ ล้างน้ำให้สะอาด ใหม่จะฉีกออกเป็นชิ้นๆ แต่ไม่ต้องชิ้นเล็กมากนะคะ หรือจะหั่นครึ่งเลยก็ได้คะ พักไว้ให้สะเด็ดน้ำ หรือจะใช้ทิชชู่ซับน้ำให้แห้งที่สุด
  2. หลังจากนั้น มาตั้งกระทะกันค้าาา ใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อน พอน้ำมันร้อนแล้ว ใส่กะหล่ำที่เตรียมไว้ลงไปทอด อย่ารีบกลับกะหล่ำนะคะ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นผัดไปสะก่อน ใส่ลงไปเราจะรอให้กะหล่ำของเราสลด แล้วค่อยๆพลิกกระหล่ำคะ อาจจะมีไหม้ๆ เกรียมๆ นิดหน่อย ไม่ต้องตกใจนะคะ เราต้องการให้เป็นแบบนี้ ใหม่ว่ามันหอมดี เสร็จแล้วตักขึ้นพักไว้ค้าาา
  3. เราจะมาปรุงรสกันนะคะ เริ่มจากเราจะตั้งกระทะ ไม่ต้องใส่น้ำมันนะคะ ใช้ไฟปานกลาง พอกระทะร้อนแล้ว ใส่น้ำปลากับน้ำตาลปิ๊บ ลงไป รอให้เครื่องปรุงของเรางวดๆ นิดๆ เราจะใส่กะหล่ำปลีที่เราทอดเตรียมไว้ลงไปคลุกๆ ให้เข้ากันดี ปิดไฟ พร้อมเสิร์ฟแล้วล่ะจ้า 



***ลองทำดูนะคะ ไม่ยากเลย ส่วนผสมก็น้อย ไม่ยุ่งยากคะ ที่สุดก็คือ อาย่อยยยย ***

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น