วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เห็ดฟางผัดใบโหรพา

เห็ดฟางผัดใบโหรพา

เห็ดฟางผัดใบโหรพา

     เห็ดฟาง เป็นเห็ดที่มีวิตามินเยอะมากๆ อีกทั้งยังช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงตับ และมีสารที่ช่วยชะลอหรือช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ด้วยนะคะ เห็นอย่างนี้ ใหม่เลยต้องรีบหาเมนูเกี่ยวกับเห็ดฟางมาแนะนำสะแล้ว เมนูนั้นก็คือ เห็ดฟางผัดใบโหรพานั้นเอง ไปดูส่วนผสมและวิธทำกัยนะคะ

ส่วนผสมและเครื่องปรุงของเห็ดฟางผัดใบโหระพา

  • เห็ดฟางหั่นครึ่ง 1/2 กิโล
  • ใบโหรพา 1 กำมือ
  • กระเทียมกลีบเล็ก 10 กลีบ
  • พริกขี้หนู 5 เม็ด
  • น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำเห็ดฟางผัดใบโหรพา

  1. ขั้นตอนแรกเราจะนำกระเทียมและพริกขี้หนูมาโขลกหยาบๆ เตรียมไว้
  2. ตั้งกระทะ ใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมัน พอน้ำมันเริ่มร้อนแล้วเราจะใส่กระเทียมกับพริกที่เราได้โขลกเตรียมไว้ลงไปผัดให้หอม หลังจากนั้นเราจะใส่เห็ดลงไปผัด 
  3. ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ้วขาว ใส่น้ำเปล่านิดหน่อย พอสุกใส่ใบโหรพา ปิดไฟ พร้อมเสริฟกันแล้วล่ะจ้าาา  



*** เห็นมั้ยล่ะคะ ไม่ยากเลยใช่มั้ยเอ่ย ลองทำทานดูนะคะ เมนูง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยประโยชน์สะขนาดนี้ ***

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/easycookingmenu

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น